Thứ ba, 21/01/2020 - 07:04|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Nam Cường
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CẤP TRƯỜNG THÁNG 3 NĂM HỌC 2018-2019

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CẤP TRƯỜNG THÁNG 3 NĂM HỌC 2018-2019
         Thực hiện công tác sinh hoạt chuyên môn tháng 3 năm 2019, trường THCS Nam Cường đã diễn ra buổi sinh hoạt chuyên đề môn Tin học cấp trường do đồng chí Nguyễn Thị Huệ - Hiệu trưởng trường THCS Nam Cường chủ trì. Về dự chuyên đề còn có mặt đông đủ các thầy cô giáo thuộc 2 tổ chuyên môn, cùng ban giám hiệu trường THCS Nam Cường.
        Tên chuyên đề lần này là: “Tích hợp liên môn”. Cô giáo Trần Thị Tuyết (giáo viên trường THCS Nam Cường) được chọn dạy minh họa tại lớp 6A, bài dạy là “Soạn thảo văn bản đơn giản”, trong tiết dạy - học, các em học sinh đã tích cực tham gia các hoạt động từ cá nhân tới hợp tác nhóm, giữa cô - trò và giữa các em đã thường xuyên tương tác, sôi nổi hỏi đáp, chia sẻ với nhau trong giờ học. Với chuyên đề này, học sinh thấy rõ hơn tác dụng của các bộ môn được tích hợp trong một bộ môn cụ thể. Để tích hợp được tốt thì các em phải huy động vốn kiến thức bộ môn của mình (Trích đoạn Bài học đường đời đầu tiên - Ngữ Văn 6) để làm rõ hơn nội dung bài học, đồng thời làm cho bài học thêm phong phú, nhẹ nhàng hơn, giúp các em hiểu sâu sắc hơn kiến thức bài học (quy tắc gõ văn bản).
 
Học sinh hứng thú, sôi nổi, chia sẻ với nhau trong giờ học.
Học sinh tích cực hoạt động 
      Kết thúc giờ học, các thầy cô đã rút kinh nghiệm cho chuyên đề, có nhiều ý kiến hay được các thầy cô ở các tổ chuyên môn trong trường đóng góp. Các thầy cô đã có buổi thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và thống nhất nội dung chuyên đề, và trao đổi các kĩ thuật dạy học tùy thuộc từng đối tượng học sinh. Nhiều thầy cô đã khen ngợi tiết học sinh động do vai trò chủ đạo của thầy và sự tích cực, chủ động của trò. Kết thúc buổi thảo luận Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ rõ: việc đổi mới vô cùng cần thiết. Bởi việc đổi mới này sẽ đem lại hiệu quả cho giờ học. Giáo viên sẽ không cảm thấy áp lực mà học sinh sẽ cảm thấy hào hứng, phấn khởi, tạo không khí gần gũi giữa thầy và trò trong giờ học. Đồng thời việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn sẽ giúp các thành viên trong các tổ chuyên môn tìm ra hướng giải quyết những vướng mắc, tìm ra nguyên nhân để nâng cao chất lượng dạy học hiện nay.
      Qua sinh hoạt chuyên đề cấp trường lần này đã thống nhất được một số nội dung, phương pháp dạy học tích cực. Một buổi sinh hoạt chuyên đề đã diễn ra thành công tốt đẹp.



Nguồn: thcsnamcuong.elc.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 2
Tháng 01 : 73
Năm 2020 : 73